Căn cứ Công văn số 224/2011/PGDĐT-THCS ngày thứ 7 tháng 09 năm 2011 trong phòng GD-ĐT Phù Mỹ về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học tập 2014-2015 bậc THCS;

Căn cứ vào nghị quyết của bỏ ra bộ trường thcs Mỹ Hiệp.

Bạn đang xem: Khung kế hoạch hành động cá nhân

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học tập 2014-2015 của trường thcs Mỹ Hiệp.

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ trình độ năm học 2014-2015.

Xem thêm: Top 99+ Hình Nền Rồng Đẹp, Ngầu, Dũng Mãnh Nhất Thế Giới, Hình Nền Rồng Vàng 3D Đẹp Không Tưởng Cho Bạn Đây

Tôi tạo kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2014-2015, như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Toàn cảnh năm học

 - Năm học tập 2014- 2015 liên tục thực hiện tại cuộc chuyển vận “Hai không, tư nội dung”và tiến hành chương trình xây dựng“ Trường học tập thân thiện, học viên tích cực”của bộ GD& ĐT.

 - Năm học tập 2014-2015 là năm thường xuyên hưởng hứng và tiến hành các cuộc vận động lớn của ngành: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; "Mỗi thầy, cô giáo là một trong tấm gương đạo đức, từ bỏ học cùng sáng tạo", trào lưu thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học viên tích cực".

 - Năm học tập 2014-2015 trường thcs Mỹ Hiệp tiếp tục gia hạn trường chuẩn quốc gia tiến độ hai, đại lý vật chất được đầu tư chi tiêu đầy đủ, góp phần cải thiện chất lượng dạy với học.

*Tình hình thực hiện kế hoạch cá nhân năm học tập 2014-2015

 


7 trang
*
vuhuy123
*
2701
*
1Download

PHÒNG GD-ĐT PHÙ MỸ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG trung học cơ sở MỸ HIỆP Độc lập – thoải mái – Hạnh phúcGiáo viên: Nguyễn Du - Tổ: Lý – Hóa – Sinh – Công nghệCăn cứ Công văn số 224/2011/PGDĐT-THCS ngày 07 tháng 09 năm 2011 của phòng GD-ĐT Phù Mỹ về việc Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 bậc THCS;Căn cứ vào quyết nghị của bỏ ra bộ trường thcs Mỹ Hiệp.Căn cứ vào phương hướng trách nhiệm năm học 2014-2015 của trường trung học cơ sở Mỹ Hiệp.Căn cứ vào kế hoạch buổi giao lưu của tổ trình độ chuyên môn năm học 2014-2015.Tôi desgin kế hoạch hoạt động cá nhân năm học tập 2014-2015, như sau:I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH1. Bối cảnh năm học - Năm học tập 2014- 2015 liên tục thực hiện nay cuộc vận động “Hai không, tư nội dung”và triển khai chương trình xây dựng“ Trường học tập thân thiện, học viên tích cực”của bộ GD& ĐT. - Năm học 2014-2015 là năm liên tiếp hưởng hứng và tiến hành các cuộc vận động to của ngành: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; "Mỗi thầy, cô giáo là 1 tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", trào lưu thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". - Năm học 2014-2015 trường trung học cơ sở Mỹ Hiệp tiếp tục bảo trì trường chuẩn quốc gia giai đoạn hai, cơ sở vật hóa học được đầu tư đầy đủ, góp phần nâng cấp chất lượng dạy và học.*Tình hình tiến hành kế hoạch cá nhân năm học 2014-2015a. Kết quả unique giáo dụcChất lượng GDTSHSGiỏi/TốtKháTBYếuKémTB↑SL%SL%SL%SL%SL%SL%Công nghệ 6Công nghệ 7b. Kết quả các hoạt động dạy - họcTTNội dung công việcƯu điểmKhuyết điểmGhi chúA: công tác làm việc soạn – giảng:1- Công tác huấn luyện và đào tạo trên lớp.- Lên lớp đầy đủ, đảm bảo, sử dụng không thiếu thốn ĐD DH khi lên lớp, phối kết hợp có hiệu quả các PPDH new và những tiết bao gồm lồng ghép giáo dục môi trường và tài năng sống vào trong bài bác dạy.- Áp dụng PPDH tích cực và lành mạnh chưa thành thạo.- quality của một số giờ dạy dỗ vẫn không cao.2- công tác soạn giáo án.- soạn giáo án không thiếu theo chương trình, soạn trước ngày tiết theo quy định, có đánh giá rút kinh nghiệm tay nghề sau mỗi máu dạy.- Một số thắc mắc đưa ra ngơi nghỉ vài máu còn không nâng cao3- Kế hoạch cỗ môn.- xây dựng KHBM kịp thời, đúng quy định, xẻ sung, rút kinh nghiệm tay nghề sau mỗi giai đoạn, học tập kì.- Phần cách thức thể hiện không thật cầm cố thể, chuẩn bị chưa được rõ ràng.4- chiến lược giảng dạy.- Lên KHGD đầy đủ, kịp thời5- thực hiện TBDH.- áp dụng có kết quả các đồ dùng dạy học có trong hạng mục và các đồ dùng dạy học tập tự làm (Tranh, hình ảnh do gia sư tự vẽ, sưu tầm).- một trong những loại vật dụng trong danh mục không tương xứng với bài học nên đã không sử dụng được.6- công tác làm việc chủ nhiệm.7- Dự giờ, thăm lớp.- Dự giờ, thăm lớp bảo vệ số ngày tiết theo quy định.- nhận xét reviews sau lúc dự một trong những tiết còn bình thường chung, chưa nỗ lực thể.B: Hoạt động nâng cao chất lượng:8- cô giáo dạy giỏi9- học sinh giỏi: Văn hoá và các cuộc thi của cục GD-ĐT10- Viết SK-KN- xây dựng được nội khoảng không lũy trình độ làm đại lý viết SKKN- chưa viết được SKKN11- Hội giảng, thao giảng, chuyên đề.- gia nhập hội giảng, thao giảng theo chuyên đề đảm bảo theo tiêu chí đề ra. ( 2 ngày tiết hội giảng và 2 máu thao giảng)- một số trong những chuyên đề tính trong thực tế còn không cao12- ngoại khoá bộ môn.- thâm nhập ngoại khóa “ vẻ ngoài đố vui nhằm học” ở các khối 6,7,8,9 ở cả hai học kỳ, các chuyển động phong trào khác: có tác dụng báo tường, thi nghi tiết đội.- Chưa tạo ra được ngoại khóa giành riêng cho bộ môn13- Công tác bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu, kém, ôn luyện thi, dạy tự chọn.14- Bồi dưỡng cải thiện tay nghề, thay đổi PPDH, kiểm tra, đánh giá, áp dụng CNTT.- liên tiếp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề và thay đổi PPDH, ứng dụng tác dụng CNTT vào giảng dạy.- Áp dụng đổi mới PPDH tích cực và lành mạnh ở một số tiết không hiệu quả.C: quy chế chuyên môn-nghiệp vụ:15- Sổ điểm cá nhân, sổ gọi tên và kiếm được điểm lớp, ghi điểm, tiến công giá, xếp nhiều loại HS, ra đề kiểm tra, chấm chữa bài bác kiểm tra, ..- Đảm bảo kịp thời các chế độ điểm, bảo quản giữ gìn và thực hiện đúng mục đích các loại sổ điểm, ghi điểm, reviews HS chủ yếu xác, chấm chữa bài bác kiểm tra kịp thời.16-Công tác thi đua – khen thưởngĐạt danh hiệu lao động tiên tiến2. Thuận tiện - Được sự quan tâm chỉ huy sâu sắc đẹp của lãnh đạo nhà trường, sự giúp sức của Đoàn, Đội, Hội phụ huynh HS với địa phương, tạo nên điều kiện giỏi cho bạn dạng thân xong xuôi nhiệm vụ năm học. - Đa số học sinh các lớp xác định được mục đích học tập, tất cả ý thức học, có nỗ lực trong học tập tập và tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp tác phong tốt.3. Nặng nề khăn: - các em mới bắt đầu làm thân quen với kỹ năng về di truyền đề xuất chưa có cách thức học tập hợp lý do đó câu hỏi tiếp thu bài bác còn hạn chế. - quality giữa những lớp dạy không đồng đều, hầu như HS ít chịu khó tìm tòi buộc phải gây trở ngại trong các phong trào và trong quy trình dạy học. - Đồ sử dụng dạy học cho bộ môn ( tranh, tế bào hình) còn ít đề xuất chưa đáp ứng được các tiết học cần có hình hình ảnh trực quang. - Nhiều học viên yếu kém, chưa nỗ lực học tập; mái ấm gia đình còn trở ngại nên ít quan tâm sẵn sàng đồ sử dụng học tập cho những em nên kết quả học tập còn hạn chế. - văn bản kiến thức thực hiện trong một tiết học cho cỗ môn thừa nhiều.II. MỤC TIÊU NĂM HỌC - kim chỉ nam 1: nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn chuyên môn của bản thân để thỏa mãn nhu cầu yêu cầu thay đổi PPDH, kiểm tra đánh giá. - phương châm 2: nâng cao chất lượng và công dụng các hoạt động cải thiện chất lượng dạy- học tập và những chuyên đề dạy dỗ – học. - kim chỉ nam 3: nâng cấp chất lượng công tác soạn – giảng và từng bước một nâng dần quality đào sản xuất về hạnh kiểm, học lực, vận động NGL L dạy dỗ - học.. - kim chỉ nam 4: tăng tốc công tác bồi dưỡng và trường đoản cú bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, vận dụng CNTT trong dạy học. - kim chỉ nam 5: tuyệt vời và hoàn hảo nhất thực hiện tại đúng quy chế trình độ - nghiệp vụ, tác dụng công tác thanh bình chọn nội bộ và tiếng giấc lao cồn sư phạm.III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP1. Trọng trách 1: tiếp tục thực hiện tại có công dụng các cuộc tải và các trào lưu thi đua của Ngành: - hưởng ứng và triển khai các cuộc vận tải và phong trào thi đua của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức nghề nghiệp Hồ Chí Minh”: "Mỗi thầy, cô giáo là một trong những tấm gương đạo đức, từ học với sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".a.Chỉ tiêu: -Thực hiện không thiếu các cuộc vận động và các trào lưu thi đua của ngành -Thực hiện nâng cấp chất lượng dạy dỗ – học. -Thực hiện thay đổi phương thức giáo dục và đào tạo đạo đức đến học sinhb.Biện pháp: -Học tập, bồi dưỡng nâng cấp nhận thức chủ yếu trị, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi phẩm hóa học đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức nghề nghiệp của chưng Hồ.2. Trọng trách 2: nâng cấp chất lượng công tác làm việc soạn – giảng đối với giáo viên: - tăng cường đầu tư quality giáo án. Tạo ra đầy đủ, kịp thời với có chất lượng các một số loại hồ sơ chuyên môn, huấn luyện có hiệu quả.a.Chỉ tiêu: -Thực hiện tại đúng quy chế chuyên môn, có không thiếu hồ sơ theo chế độ . -Lên lớp tất cả giáo án biên soạn giảng đúng PPCT và chuẩn chỉnh KTKN, unique đạt tương đối trở lên, biên soạn trước 1 huyết theo dụng cụ . -Sử dụng và khai quật triệt nhằm ĐDDH hiện nay có, và dồ dùng dạy học cô giáo tự làm. -Được xếp một số loại giờ dạy từ tương đối trở lên, được xếp loại thông thường học kì với cả năm từ tương đối trở lên. -Chất lượng đào tạo và giảng dạy bộ môn huấn luyện và giảng dạy từ 100% mức độ vừa phải trở lênb.Biện pháp: -Xây dựng kế hoạch cá nhân từ đầu năm mới học, phân tích tích lũy siêng môn, dự giờ, điều đình kinh nghiệm, học tập từ đồng nghiệp.3. Nhiệm vụ 3: tăng tốc công tác bồi dưỡng và từ bỏ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy dỗ học: - tiếp tục bồi dưỡng nâng cấp trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương thức dạy học cùng kiểm tra reviews học sinh, áp dụng có công dụng CNTT vào giảng dạy.a.Chỉ tiêu: -Thực hiện tại tốt thay đổi PPDH, đẩy mạnh tính tích cực và lành mạnh của học sinh. -Biên soạn size ma trận đề chất vấn theo quy định. -Ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng 2 tiết/năm, thâm nhập hội giảng cấp cho trường 2 tiết / năm -Thực hiện đầy đủ các tiết chất vấn theo quy định, chấm, chữa và trả bài bác kiểm tra đúng thời hạn review xếp một số loại đúng năng lượng học tập của học tập sinh. -Dự giờ thăm lớp: 18 tiết / năm.b.Biện pháp: -Nghiên cứu vớt tài liệu siêng môn, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do ngành tổ chức. -Tăng cường đầu tư chi tiêu công tác biên soạn giảng, chú ý soạn giảng bởi PowerPoint4. Nhiệm vụ 4: nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo học sinh: - Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo cho học sinh, bên cạnh nâng cao kiến thức và kỹ năng cần chú trọng công tác giáo dục và đào tạo đạo đức. Tổ chức cho học sinh rèn luyện hạnh kiểm, xuất hiện nhân cách hướng vào hoạt động học tập và hoạt động tích rất khác, hình thành kĩ năng sống mang lại học sinh; thực hiện xuất sắc việc chống ngừa những vi phạm, kiểm soát và chấn chỉnh kịp thời hầu như sai sót của học sinh bảo đảm an toàn giáo dục trọn vẹn học sinh.a.Chỉ tiêu: -Học sinh lớp nhà nhiệm 2 có hạnh kiểm từ mức độ vừa phải trở lên. Trong số ấy khá – giỏi đạt 80% trở lênb.Biện pháp: -Phối hợp nghiêm ngặt với giáo viên nhà nhiệm, các giáo viên cỗ môn tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục và đào tạo HS -Thường xuyên lồng ghép các nội dung giáo dục đào tạo cho HS trong quá trình giảng dạy. -Tăng cường công tác bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh yếu kém.5. Trách nhiệm 5: tiến hành đúng quy định chuyên môn, nghiệp vụ, giờ giấc lao cồn sư phạm theo quy định. - Chấp hành nghiêm mọi phép tắc của ngành, cơ quan. Thực hiện bảo vệ quy chế chuyên môn, ngày giờ công sức động.a. Chỉ tiêu: -Nắm vững mục tiêu, ngôn từ cơ bản của chương trình, SGK của môn học. -Tích cực xây dựng môi trường thiên nhiên học tập thân thiện. -Thực hiện tráng lệ giờ giấc lao động. -Chấp hành và thực hiện tráng lệ các qui định, qui chế về siêng môn, nghiệp vụ.b. Biện pháp: -Thực hiện đầy đủ công tác soạn giảng, sản xuất kịp thời các loại làm hồ sơ sổ sách theo quy định, tổ chức triển khai kiểm tra, chấm trả bài học sinh đúng quy chế.6. Trách nhiệm 6: công tác thi đua - tâng bốc (đăng ký danh hiệu thi đua)- tìm mọi cách cuối năm giành danh hiệu lao rượu cồn tiên tiến.IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCHThángNội dung công việcBiện phápKết quảGhi chú (Rút tay nghề và bổ sung)8/2013- Ổn định nề nếp dạy-học- phân công LĐSP- Dạy-học năm học mới- sẵn sàng khai giảng năm học tập mới- KSCL đầu năm.- Tham gia những đợt hướng dẫn .- Lập những kế hoạch : KHBM, BTNB, TNTH...- thi công kế hoạch dạy dỗ học thí điểm theo PP BTNB- Đôn đốc cảnh báo HS- Lên KHGD, soạn giáo án- Ra đề, tham gia coi kiểm tra- biên soạn giáo án giảng dạy9/2013- khai học năm học mới- Tham gia các đợt tập huấn trên trường, phòng.- Xây dựng những loại hồ nước sơ chăm môn, hồ nước sơ bên giáo...- Dự giờ đồng hồ rút kinh nghiệm .- hội nghị CMHS- Họp PHHS- Tham gia thuộc nhà trường- thâm nhập tập huấn cùng nhà trường.- Xây dựng tương đối đầy đủ hồ sơ bên giáo.- soạn giáo án giảng dạy- tham gia dự tiếng đồng nghiệm- tổ chức họp PHHS lớp 6A310/2013- hoàn thiện những loại hồ sơ theo quy định.- Tham dự tiệc nghị CBCC, đại hội liên đội.- Tham gia kỷ niệm ngày 20/10.- hoàn tất làm hồ sơ miễn bớt của HS.- Thu những khoản theo quy định.- Dự giờ đồng nghiệp, dạy thao giảng, hội giảng ngơi nghỉ tổ...- xong xuôi đày đủ các hồ sơ của giáo viên.- gia nhập theo lịch ở trong nhà trường.- Tham gia thuộc nhà trường.- Thực hiện theo sự phân công .- thường xuyên dự giờ đồng hồ rút tởm nghiệm.11/2013- Đăng cam kết tiết dạy giỏi chào mừng ngày 20/11- Sơ kết tiến độ 1- Hội giảng cụm, trường, tổ...- giải đáp HS thi nhắc chuyện tấm gương đạo đức sài gòn chào mừng ngày 20/11- ngoại khóa rung chuông vàng- Tăng cường công tác dạy tốt, học tốt.- Thực hiện theo phương pháp .- tham gia theo sự phân công của phòng trường- Thực hiện theo sự phân công .- Tham gia cùng học sinh12/2013- Tham gia vận động chào mừng ngày 22/12- Lập đề cương ôn tập HKI, thực hiện ôn tập đến HS.- trả lời HS tham gia thi Olympic tiếng anh, toán- tham gia kiểm kê tài sản.- Tham gia cùng học sinh- Tăng cường công tác dạy tốt, học tốt.- Ra đề cương ôn tập HKI.- tiến hành theo sự phân công.01/2014- Khảo sát, lựa chọn HSG lớp 8 học tập tự chọn cải thiện tại PGD.- Sơ kết HKI- nhắc nhở HS ngủ tết Nguyên Đán Vui tươi, an toàn, mạnh khỏe ....- Họp PHHS lớp- report sơ kết quy trình tiến độ HKI- Đôn đốc đề cập nhỡ học sinh.- tổ chức họp report sơ kết HKI 02/2014- thâm nhập dự giờ, thao giảng, hội giảng tổ, trường...- Tham gia hoạt động chào mừng ngày 03/2- Làm lau chùi trường lớp- triển khai theo sự phân công.- tham gia dự giờ với hội giảng.- Tham gia thuộc nhà trường.3/2014- Sơ kết quy trình tiến độ giữa HKII- Tham gia chuyển động chào mừng ngày 8/3, 26/6- thâm nhập hội trại 26/3.-.....- Chấm, trả bài, chấm dứt các report kịp thời, đúng tiến độ.- thực hiện theo sự phân công trong phòng trường.- gia nhập các hoạt động cùng công ty trường.4/2014- trả tất những loại hồ nước sơ.- gây ra đề cương ôn tập HKII, tiến hành đề cưng cửng ôn tập HKII.- Thi HSG lớp 8 cung cấp trường và soát sổ tại PGD.- tiến hành theo sự phân công.- hoàn hảo SKKN để tham gia thi.- dứt các hô sơ của cá nhân.- tiến hành xây dựng đề cương cứng ôn tập.5/2014- chất vấn HKII- Tổng kết báo cáo bộ môn, lớp...- Tổng kết, bình xét thi đua, khen thưởng.- tiến hành theo sự phân công.- Chấm, trả bài, dứt các báo cáo kịp thời, đúng tiến độ.6/2014- chuyển giao học sinh, gợi ý sinh hoạt hè trên địa phương- tuyển chọn sinh lớp 6.- .- thực hiện theo sự phân công của phòng trường.7/2014- dạy dỗ ôn tập cho HS.- Coi thi tuyển chọn sinh vào 10.- .........................................- tiến hành theo sự phân công ở trong phòng trường. PHÊ DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG Mỹ Hiệp, Ngày 15 mon 8 năm năm ngoái ... Tín đồ lập kế hoạch.................... Nguyễn Du TỔ TRƯỞNG
Tài liệu lắp kèm: