Cold Calling là việc chào mời khách hàng mục tiêu thông qua hồ hết cuộc call chào hàng, trong đó khách hàng tiềm năng là người không tồn tại tương tác trước kia với nhân viên bán hàng.
*

Cold Calling

Định nghĩa

Cold Calling tạm dịch trong giờ việt là cuộc gọi ngẫu nhiên, cuộc điện thoại tư vấn chào sản phẩm qua năng lượng điện thoại.

Bạn đang xem: Cold call là gì

Cold Calling (đôi khi được viết là Cold-Calling) là việc chào mời khách hàng tiềm năng thông qua hầu hết cuộc gọi chào hàng, vào đó khách hàng tiềm năng là người không tồn tại tương tác trước đó với nhân viên bán hàng.

Bản hóa học và đặc thù củaCold Calling

- Cold Calling là một vẻ ngoài marketing qua điện thoại.

- Cold Calling cũng là một trong những hình thức marketing lâu lăm nhất và phổ biến nhất giành cho nhân viên cung cấp hàng. Warm Calling là sự việc chào mời khách hàng trước phía trên đã bộc bạch sự suy xét công ty hoặc sản phẩm.

- Cold Calling là một trong kĩ thuật trong các số đó nhân viên bán sản phẩm liên hệ với các cá thể trước đây không giãi tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc thương mại dịch vụ được cung cấp. Cold Calling thường đề cập đến việc chào mời qua smartphone hoặc kinh doanh qua năng lượng điện thoại, tuy nhiên cũng hoàn toàn có thể liên quan tiền đến những cuộc hứa trực tiếp với quý khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Top 10 Serum Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn Giúp Mờ Thâm, Sáng Da Cực Hiệu Quả

- Nhân viên bán hàng sử dụng kỹ năng Cold Calling bắt buộc kiên trì và sẵn sàng chịu đựng sự không đồng ý lặp đi lặp lại. Để thành công, họ nên chuẩn bị đầy đầy đủ kiến thức thông qua việc mày mò và nghiên cứu và phân tích nhân khẩu học về triển vọng với thị trường. Những ngành nghề phụ thuộc nhiều vào Cold Calling thông thường sẽ có tỉ lệ mất khách hàng (attrition rate) cao.

Liên hệ thực tiễn

- Cold Calling tạo thành các phản nghịch ứng không giống nhau của bạn tiêu dùng, chẳng hạn như chấp nhận, kết thúc cuộc call hoặc húi máy và thậm chí là là tấn công bằng lời nói. Các nhà phân tích sale ước tính tỉ lệ thành công của Cold Calling chỉ khoảng 2% ngay lập tức cả đối với một chuyên viên lành nghề.

- dựa vào ước tính này, chỉ bao gồm 5 trong các 250 cuộc điện thoại tư vấn sẽ thành công. Ngược lại, một nhân viên bán sản phẩm sử dụngWarm Calling từ bỏ hào bao gồm tỉ lệ thành công lên đến 30%.

- Khi công nghệ ngày càng tiên tiến hơn, Cold Calling vươn lên là kĩ thuật ít được sử dụng. Các cách thức tiếp thị mới, công dụng hơn bao gồm email, văn phiên bản và kinh doanh truyền thông làng hội trải qua Facebook với Twitter. đối với Cold Calling, những cách thức mới này thường kết quả hơn tương đối nhiều trong việc tạo ra người tiêu dùng tiềm năng mới.

- trong ngành tài chính, cácnhà môi giới thực hiện Cold Calling để có được người sử dụng mới. Tương tự như như vậy, các nhân viên chào bán hàng, nhân viên tín dụng liên tiếp sử dụng Cold Calling trong nỗ lực tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng.