Guest phối

Brad Pitt sẵn sàng Mở Lại trong số những Studio Thu Âm khét tiếng Nhất trên Pháp

15 tháng 12,2021
*

Lịch Sử với Sự cải tiến và phát triển Của Dubstep - từ Underground Đến Mainstream

Là một trong những thể các loại nhạc vào vai trò quan trọng đặc biệt nhất vào nền music điện tử, Dubstep vẫn không hoàn thành tiến hóa.

Bạn đang xem: Những bản dubstep hay nhất


Bạn bước vào sàn nhảy, với điều bạn lưu ý đầu tiên không những là sự xập xình của âm nhạc và bóng về tối - bạn cũng có thể thực sự “cảm nhận” được âm nhạc. Phần low over của bản nhạc bass line trầm đến mức cơ thể bạn xúc cảm như đang rung lên. Cùng đây ko phải là 1 trải nghiệm club thông thường, đấy là Dubstep.

*

Dubstep là một trong thể nhiều loại nhạc nằm trong EDM, thể loại nhạc được tạo nên bằng máy vi tính và hay được chơi trong những hộp đêm. Những thể nhiều loại nhạc chúng ta có thể dễ dàng nghe được sinh sống các môi trường khác nhau, như vào xe ô tô, sản phẩm công nghệ MP3, hay thậm chí là các cái loa trang bị tính nhỏ dại nhất. Tuy nhiên, Dubstep không phải là một thể nhiều loại nhạc giành cho những chiếc tai nghe của iPod. Mặc dù có tương đối nhiều nghệ sĩ nhạc Dubstep, bao gồm Skream, Kevin Martin với Burial, số đông phát hành đĩa CD và MP3 để chúng ta có thể nghe nhạc qua những hệ thống âm thanh tại nhà, phần đa nơi thực sự để nghe với trải nghiệm nhạc Dubstep là tại các club và các tiệc tùng, lễ hội âm nhạc - không gian mà các cái loa được giành cho những nốt bass trầm ko giới hạn.

Dubstep mở ra lần trước tiên vào cuối trong năm của những năm 90 tại khu vực miền nam London. Nhiều từ “Dubstep” cũng đã giới thiệu phần làm sao về xuất phát phong bí quyết của thể một số loại nhạc này. Các nhánh nhỏ dại của UK Garage với Drum và Bass như 2-step và Techstep đã mang lại thể một số loại này phần nền tảng gốc rễ cốt lõi của nhạc năng lượng điện tử, trong những lúc đó Jamaican Dub, nhân thể loại đổi mới thể nặng trĩu phần bass hơn của Reggae, đã hình thành những một phong cách âm nhạc cho Dubstep. Âm thanh Dub trước tiên được tạo ra trong khoảng trong thời gian 1960s cùng 1970s, khi hồ hết nghệ sĩ như Lee “Scratch” Perry, King Tubby, và Mad Professor demo nghiệm với tương đối nhiều hiệu ứng không giống nhau, áp dụng equalizer, delay, hiệu ứng chorus, reverb, và những phương thức mới mẻ khác nhằm rework các phiên bản nhạc Reggae. đa số yếu tố này sau đó cũng rất được đưa vào những thể loại khác ví như Punk và Trip Hop.

*

Mặc mặc dù Dubstep là 1 thể các loại nhạc không chấm dứt tiến hóa, vẫn đang còn những yếu đuối tố bình thường quan trọng hoàn toàn có thể áp dụng để gây ra lên một số trong những lượng lớn các track nhạc.

Bass line: một phần bass rất trầm là “xương sống” của thể một số loại nhạc này, với Dubstep có lẽ là thể các loại nhạc dễ phân biệt nhất bởi music của nó. Dubstep thông thường cũng sử dụng sub-bass - những music với tần số phải chăng nhất rất có thể nghe được. Thường thì chúng đang thấp tầm 20 Hz (tần số thấp tốt nhất mà nhỏ người rất có thể nghe được), những music này đòi hỏi một khối hệ thống âm thanh quan trọng để hoàn toàn có thể truyền tải được âm nhạc rung cồn này một cách trọn vẹn nhất.

Nhịp điệu với tempo: Những phiên bản nhạc Dubstep thường nằm ở vị trí tầm 140 BPM. Phần trống cũng áp dụng syncopation (sự hòn đảo phách), một nghệ thuật mà hồ hết phách dạn dĩ không được nhấn như thông thường.

Tông và kết cấu của bản nhạc: Những quá trình hòa thanh với giai điệu hay được viết theo giọng thứ để truyền download một một không khí u tối và ảm đạm hơn, với những music được chèn ghép thêm hiệu ứng reverb để tạo cho một ảo ảnh về không gian. Phần lớn những bản nhạc Dubstep là instrumental, nhưng một số trong những nghệ sĩ cũng chọn thực hiện vocal vào sản phẩm của mình. Cấu trúc bài hát thường xuyên tiến triển trường đoản cú intro đến bass drop, đến 1 phần chính được lặp lại rồi cho outro.

Bass drop: Sau khi phiên bản nhạc dần dần được đẩy lên trong vài ba ô nhịp ở phần intro, phần nhạc phai dần hoặc dừng lại trong giây lát. Và khi nó con quay trở lại, một tấm bass không giống được phân phối để beat có âm nhạc căng đầy và trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn.

Nguồn gốc của Dubstep

Những âm thanh đầu tiên của Proto-Dubstep đầu tiên xuất hiện trong số những sản phẩm do những producer như Oris Jay, EI-B, Steve Gurley, cùng Zed Bias trong thời điểm năm 1999 - 2000. Cái brand name “Dubstep” được chế tạo ra ra đầu tiên vào khoảng năm 2002 sau sự nổi lên của rất nhiều hãng thu âm thể một số loại Proto-Dubstep, bao hàm Soulja, Tempa, Vehicle, Road, Texture, Shelflife,... Sự kiện hộp đêm mang tên Forward>>, được sáng sủa lập vào thời điểm năm 2001, đã đóng một vai trò đặc biệt trong sự phát triển thứ nhất của Dubstep. Đây là nơi tổ chức sự kiện chính đầu tiên giành cho các Dubstep producer để phô diễn ra những sản phẩm của mình.

Xem thêm: Cách Trị Mụn Thâm Mụn Tại Nhà Vừa Đơn Giản Lại Hiệu Quả, Một Số Cách Trị Sẹo Thâm Do Mụn Tại Nhà


Big táo khuyết Records, một nơi yêu quý dành cho người yêu âm nhạc underground, được đặt trụ thường trực Croydon, khu vực miền nam London, cũng đóng vai trò quan liêu trọng, bởi vì nó đã giúp đông đảo nghệ sĩ Dubstep chủ quản như Skream với DJ Hatcha nhận ra sự chăm chú mà họ xứng đáng.

Sự phát triển của Dubstep.

Vào năm 2004, producer tới từ Anh Kode9 sẽ mở hãng thu âm sở hữu tên Hyperdub để gây ra những sản phẩm của mình. Những sản phẩm hợp tác của anh ấy với Spaceape, một MC với nhà thơ, là một ví dụ unique cho âm thanh trước tiên của Dubstep: mâu thuẫn, bass-heavy, nhấn mạnh vấn đề về không khí và tinh tế.


Những thành công đã có được bởi Burial, Kode9 và phần lớn producer khác ví như Skream đã hỗ trợ thúc đẩy Dubstep tới với “làn sóng trang bị hai” vào khoảng thời gian 2006, khi mọi radio DJ (đáng để ý nhất là Mary Anne Hobbs tại BBC) đã hỗ trợ thể các loại nhạc này thu hút được rất nhiều sự chú ý hơn. Vào tháng Một năm 2006, Hobbs phạt sóng một chương trình đặc trưng mang tên Dubstep Warz, với những live set từ hồ hết Dubstep producer như Skream, Mala,... Một audio file của Dubstep Warz trở phải viral, và buổi phát sóng đó lúc này được coi là một một trong những khoảnh khắc đặc trưng trong quá trình đưa Dubstep cho tới với một số lượng lớn khán giả đại chúng. Khi cộng đồng âm nhạc được không ngừng mở rộng ra, sẽ sở hữu được thêm chỗ cho những sự cải tiến, và nghệ sĩ sẽ liên tục đẩy lùi hầu hết giới hạn, tìm kiếm kiếm phương pháp để lồng ghép thêm những điểm khác biệt độc độc nhất của thiết yếu mình. Tác dụng hẳn là một sự dâng lên về mặt music và phong cách.


Album đầu tay năm 2007 “Untrue” của Burial nhận ra sự tán thưởng rộng thoải mái và được xem là album vào vai trò cột mốc của thể các loại Dubstep. Burial trở thành một người có tầm tác động đối đối với cả một gắng hệ nghệ sĩ, phần đông người nối sát với thể một số loại Post-Dubstep với Future Garage cũng tương tự âm nhạc đương đại ở 1 quy mô rộng hơn. Post-Dubstep, tốt với bí quyết gọi không giống đi là UK Bass hoặc Bass Music, là thể một số loại nhạc chịu đựng sự tác động từ Dubstep cùng đồng thời được kết phù hợp với các yếu tố của Ambient Music cùng R&B. Thể nhiều loại nhạc này nổi lên vào năm 2011 với những chiếc tên như Mount Kimbie, James Blake với Fantastic Mr. Fox.


Brostep cùng sự cách tân và phát triển tại Mỹ

Một điều đặc trưng về Dubstep rất cần được nhớ chính là trong phần đông những năm 2000s, thể các loại nhạc này gần như là chỉ xuất hiện tại Anh Quốc.Sự cặp cảng của Dubstep tới nước mỹ được truy hỏi về Dave Q với Joe Nice, hầu như DJ luôn theo dõi nền music điện tử trên Anh Quốc. Bị ấn tượng bởi music Dubstep, bộ đôi đã tổ chức một hộp tối với chủ thể xoay xung quanh thể loại nhạc này sở hữu tên Dub War trên một quán bar trên Brooklyn hồi tháng Sáu năm 2005. Sự thành công xuất sắc của sự khiếu nại này đã tạo ra nhiều tiệc tùng âm nhạc tại những thành phố khác của Mỹ. Với kinh phí đầu tư thấp và việc tiện lợi truy cập những ứng dụng thu âm so với những producer ước ao theo đuổi cái nhạc Dubstep, thể các loại nhạc này đã lan tỏa đến phần đa nơi như Nhật Bản, Úc, và Brazil.

*

Những người nghệ sỹ thu âm mainstream cũng bước đầu thấy duyên dáng với những âm nhạc của Dubstep. Vào nửa sau của không ít năm 2000s, giọng ca R&B Rihanna, Jay-Z với Kanye West, đa số lồng ghép Dubstep vào rất nhiều ca khúc của mình. Ngay lập tức cả ngôi sao 5 cánh nhạc Pop Britney Spears đã và đang đưa những music của thể loại nhạc này nhị single của cô.


Trả lời về thành công của những producer tín đồ Mỹ như Skrillex, Skream nói rằng: “Tôi nghĩ điều ấy đã có tác dụng tổn thương nhiều người ở đây chính vì đó là music của Anh Quốc, và đã tất cả một bạn nào đó không chịu sự tác động từ âm thanh nguyên bạn dạng khiến mang lại nó khét tiếng hơn. Khía cạnh xấu của vấn đề đó đó là đa số người sẽ nhận định và đánh giá ‘Dubstep bằng Skrillex’. Tuy thế thật sự nó không phải là điều quá phiền nhiễu đối với tôi. Tôi phù hợp thứ âm thanh mà cậu ấy làm.” hồ hết nghệ sĩ khác tới từ Bắc Mỹ mà cũng rất được gắn ngay tắp lự với Brostep là Datsik và Excision. Brostep cũng đã thu hút sự chăm chú của đều ban nhạc Metal. Album năm 2011 “The Path Of Totality” của ban nhạc Nu metal mang tên Korn bao gồm 1 số màn bắt tay hợp tác với gần như producer nhạc năng lượng điện tử như Skrillex cùng Excision. Những tiệc tùng, lễ hội âm nhạc to như Bonnaroo, Coachella với Burning Man đều tổ chức triển khai những trình diễn Dubstep. Năm 2011, nhị cuộc tụ họp bự nhất giành riêng cho nền âm thanh điện tử - Electric Daisy Carnival trên Las Vegas cùng Ultra Music Festival trên Miami - sẽ thu hút về tổng số hơn 380,000 bạn tham dự. Và vào năm 2012, Skrillex đã nhận được được ba phần thưởng Grammy, tương tự như một đề cử cho hạng mục Best New Artist - lần trước tiên một DJ được đề cử cho khuôn khổ này. Và bởi vì tempo của thể nhiều loại nhạc này có thể được sync một cách phù hợp với các track Hip-hop, những bản Remix những bài Rap được thấy là tương đối phổ biến.


Sự sụt bớt về mức độ phổ biến

Những thể các loại nhạc năng lượng điện tử, hầu hết, đã hoặc là đạt được được mang đến một đỉnh cao nhất định trước khi phai dần đi khỏi cộng đồng âm nhạc hoặc duy trì một mức độ phân biệt thấp cho toàn cục thời gian tồn tại. Dubstep cũng ko phải là một trong trường vừa lòng ngoại lệ - sự bùng nổ của Brostep dần mờ đi tính từ lúc nửa sau của những năm 2010s. Skrillex bước đầu sản xuất phần lớn ca khúc Trap hoặc Pop. Mọi nghệ sĩ như Mount Kimbie cùng James Blake cũng chuyển làn đường từ Post-Dubstep sang rất nhiều thể các loại nhạc năng lượng điện tử mang tính thể nghiệm và tất cả phần “soulful” hơn. Những người từng đón đầu cho thể một số loại Dubstep như Skream cũng đã tập trung vào Techno với House hơn, còn Loefah thì tập trung vào thể nhiều loại UK Bass.

Lời cuối

Từ bắt đầu tại các underground club đến sự nổi lên với thành công vang dội trên các thị phần Anh Quốc, châu Âu, và Mỹ, Dubstep sẽ không kết thúc tiến hóa. Ngoại trừ ra, thiết yếu chối ôm đồm được khi thể một số loại nhạc này chịu sự ảnh hưởng từ không ít phong cách âm thanh khác nhau, và bản thân nó đã và đang góp phần ảnh hưởng cho sự vạc triển của khá nhiều thể một số loại nhạc mới như UK Bass, Future Garage. Dubstep đã chứng tỏ được đây là một một trong những thể các loại nhạc vào vai trò đặc biệt quan trọng nhất vào nền music điện tử của các năm 2000s và thậm chí là là cả sau này.