Bài viết này,TASCO đã thông tín đến quý khách hàng cách hạch toán hàng phân phối bị trả lạitheo Thông tư tiên tiến nhất Trong quy trình kinh doanh, hàng cung cấp bị trả lại là mặt hàng bị quý khách hàng trả lại do những nguyên nhân: vi phạm luật cam kết, vi phạm hợp đồng ghê tế, mặt hàng bị kém, mất phẩm chất, không đúng chủng loại, quy cách…


*

1. Hồ sơ, hội chứng từ lúc trả lại hàng bán:

1.1. Đối với người mua trả lại hàng là cá nhân:

*
Người mua là cá thể hoặc tổ chức không có tác dụng xuấthóa đơn, phía 2 bên lập làm hồ sơ gồm:

Lập biên phiên bản ghi rõ các tiêu thức: một số loại hàng hóa, số lượng, giá trị sản phẩm & hàng hóa trả lại theo giá chưa tồn tại thuế,tiền thuế GTGTtheo hóa đơn bán sản phẩm đã lập (bao gồm số cam kết hiệu, ngày, tháng của hóa đơn);

Nêu tại sao trả lại hàng hóa và các thỏa thuận đền bù (nếu có);

Thu hồi hóa đối kháng đã lập hoặc lập biên bản thu hồi hóa đối chọi đã lập.

Bạn đang xem: Định khoản trả lại hàng mua

1.2. Đối với người tiêu dùng là đại lý kinh doanh:

Hai mặt lập biên bản trả hàng tựa như với ngôi trường hợp người mua trả lại mặt hàng là cá nhân.

Người thiết lập xuất hóa solo trả lại hàng (toàn cỗ hoặc một trong những phần tùy trực thuộc vào số lượng hàng trả lại).

Xem thêm: Xem Bói Học Hành Thi Cử 2022, Xem Bói, Top 17+ Bói Tarot Về Học Tập Mới Nhất 2022

Lưu ý: Ghi rõ trên hóa đơn tại sao trả lại hàng.

2. Hướng dẫn giải pháp hạch toán hóa deals bán bị trả lại:

2.1. Đối với mặt bán:

➤ Hóa đơn trả hàng vào kỳ như thế nào thì kê khai vào kỳ đó;

➤ địa thế căn cứ vào thuế suất của hàng bị trả lại nhưng mà kê khai tương xứng vào các chỉ tiêu bên trên tờ khai 01/GTGT, từ đó lấy doanh thu và thuế suất trên tiêu chuẩn đó trừ đi lệch giá và thuế suất của hàng cung cấp bị trả lại.

Cách hạch toán: