Cách đánh số thứ tự trong excel giúp cho quá trình tạo bảng trong excel được dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa thời gian. Nhưng nếu như bạn chưa biết download đặt đúng biện pháp công việc sẽ trở khó khăn khăn. Bài bác viết dưới đây sẽ hướng dẫn đánh số thứ tự vào excel đơn giản nhé!
Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính với nằm vào bộ Microsoft Office của thương hiệu Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa nhỏ người trong quy trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một phương pháp tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Thiết yếu sự quan liêu trọng này bạn cần trang bị cho doanh nghiệp những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.
Bạn đang xem: Đánh số thứ tự có điều kiện trong excel
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Cách đánh số thứ tự vào excel bằng chuột
Đối với những list dài sản phẩm trăm, nghìn số, chiếc bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel như sau:
Bước 1: Mở tệp Excel mà lại bạn muốn đánh số thứ tự. Nhập số thứ tự mang đến 2 ô đầu tiên theo thứ tự tăng dần.

Bước 2: Chọn vào 2 ô nhưng bạn vừa nhập dữ liệu, sau đó di chuyển con trỏ chuột tới ô bên phải của ô thứ hai bên dưới tất cả biểu tượng hình dấu cộng.

Bước 3: Sau đó nhấn chuột trái và kéo chuột đến hết ô cơ mà bạn muốn đánh số thứ tự. Kết quả nhận được sẽ có giá trị như sau:

Cách đánh số thứ tự tự động vào Excel sử dụng công thức
Bước 1: Mở tệp Excel của bạn, ở ô đầu tiên trong bảng nhập sốthứ tự bắt đầu (bạn tất cả thể nhập số thứ tự bất kỳ, thường thì bắt đầu từ 1)

Bước 2: Ở ô tiếp theo bên dưới, bạn nhập công thức =vị trí ô vừa điền + 1
Ví dụ bạn nhập số thứ tự đầu tiên ở ô A5 thì công thức ở ô A6 sẽ là =A5+1

(Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)
Bước 3: Khi đã nhập chấm dứt số bắt đầu bạn di chuyển nhỏ trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Nhỏ trỏ chuột sẽ chuyển sang trọng dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

Kết quả hiển thị sau khi làm việc xong:

Cách đánh số thứ tự vào excel có điều kiện với hàm COUNTA
Bên cạnh những biện pháp tạo số thứ tự trong excel thủ công thì sử dụng hàm đánh số thứ tự cũng đem lại kết quả nhanh và chủ yếu xác. Ví dụ cụ thể dưới đây sẽ góp bạn dễ dàng tưởng tượng và áp dụng hàm vào trong làm việc tạo số thứ tự trong excel.
Xem thêm: Mua Đồ Tập Gym Ở Đâu Tphcm Tốt Nhất, Top 10 Shop Bán Đồ Tập Gym Đẹp Và Chất Nhất Tphcm

Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự bao gồm điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))
Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định
Với công thức bên trên đây bạn thực hiện tức thì tại ô B2 khi kéo xuống công thức đến kết thúc bảng, với ô không tồn tại giá trị sẽ trả về kết quả bằng 0 cùng tiếp tục đếm số thứ tự với những ô có mức giá trị ta sẽ gồm bảng kết quả như như sau:

Cách đánh số thứ tự lúc lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL
Cách đánh số thứ tự vào excel kho lọc dữ liệu bạn bao gồm thể sử dụng hàm subtotal kết hợp với hàm IF để thực hiện. Dưới đây là phương pháp để các bạn thực hiện.

Cũng tương tự bí quyết sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây đó là điều đặc biệt của hàm subtotal.

Hàm counta (cột B)
Hàm subtotal (cột C)
Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))
Trong đó:
Ô không giá chỉ trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)
Ô D2 có mức giá trị thì bao gồm thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)
Cách đánh số thứ tự tự động bên trên Excel sử dụng auto Fill
Thao tác đánh số tự động bên trên excel là hoạt động thường xuyên sử dụng bất kỳ nhân viên văn chống nào. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng cụ thể mang đến bảng dữ liệu, đánh số thứ tự theo cột và thao tác này trọn vẹn tự động. Với những file dữ liệu có nhiều thông tin cần áp dụng đánh số thứ tự tự động sẽ góp công việc hiệu quả hơn cùng tiết kiệm nhiều thời gian. Dưới đây là bí quyết bạn thực hiện tạo thứ tự cột số tự động trong excel:
Bước 1: Nhập số thứ tự bắt đầu là số 1 (hoặc một số bất kỳ)

Bước 2: Mục Editing click chuột vào Fill / Series

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Series

Nếu làSeries inlựa chọn Rows để làm việc đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột
Type bạn gồm thể lựa chọn tùy chỉnh sau:
Linear (Đánh số tăng dần) Growth (Đánh số lũy tiến) Date (Đánh tháng ngày năm) AutoFill (Đánh số tự động) Step value (Khoảng giải pháp giữa các số thứ tự) Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 trong những và Stop Value là 20)

Sau khi thao tác kết thúc nhấn OK để hiển thị kết quả

Hi vọng với những phân chia sẻ hữu ích bên trên đây sẽ góp bạn tất cả thêm khiếp nghiệm với kiến thức về phương pháp đánh số thứ tự vào excel. Đây là một vào những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản đặc biệt với những bạn nhân viên văn chống cần phải nắm rõ để áp dụng vào trong quy trình làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian có tác dụng việc tối ưu.